Chuỗi cửa hàng sách tham khảo tại các tỉnh

Chuỗi cửa hàng sách tham khảo tại các tỉnh
Mã số ý tưởng: KD279
Ngày: 16/10/2006

 

Xin đề xuất ý tưởng: Chuỗi cửa hàng sách tại các tỉnh.

Từ kinh nghiệm thực tế của mình khi còn là một học sinh cấp 3 tại một tỉnh Tây Nguyên, tôi thấy nhu cầu của học sinh rất lớn về các đầu sách tham khảo, tuy nhiên ở hầu hết các tỉnh thành không có được những nhà sách đuợc tổ chức bài bản và có số lượng sách phong phú, việc phân phối sách giáo khoa cũng như sách tham khảo hều hết do các công ty sách – thiết bị trường học đảm nhận.

Ý tưởng của tôi là: Thành lập chuỗi cửa hàng bán sách giáo khoa tại các tỉnh, với một trụ sở chính tại Tp. HCM, các cửa hàng này sẽ chỉ chuyên phân phối sách giáo khoa và sách tham khảo cho học sinh cấp 3, với những đầu sách phong phú về chủng loại và hay mà chỉ có bán tại Tp. HCM hoặc các thành phố lớn. Ngoài ra, cửa hàng còn nhận đặt mua sách theo yêu cầu của khách hàng dựa trên tên sách hoặc tên tác giả, yêu cầu này sẽ được gửi xuống văn phòng chính tại Tp. HCM để thực hiện và gửi sách trở lại nơi yêu cầu với một mức phí hợp lý.

Nếu hệ thống được tổ chức một cách bài bản và nhận được sự hỗ trợ của các công ty phát hành sách ở Tp.HCM, ví dụ: Nhà sách minh khai hay Nguyễn Văn Cừ, tôi nghĩ rằng hiệu quả sẽ cao vì đây là một thị trường còn đang bị bỏ ngỏ với hầu hết các công ty.

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Không có bình luận

Comments RSS TrackBack Identifier URI

Trả lời

  • “Tôi không lo lắng về những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm; Tôi chỉ lo lắng về những gì chúng tôi đang làm”

  • Lịch

    Tháng Năm 2007
    H B T N S B C
        Th6 »
     123456
    78910111213
    14151617181920
    21222324252627
    28293031  
  • Hình ảnh

  • Danh mục bài viết