Electrolux – Tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới


Electrolux – Tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới

Tập đoàn Electrolux là nhà sản xuất lớn nhất thế giới về các sản phẩm điện như tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, máy lạnh, cưa xích, máy cắt cỏ, máy dọn vườn…. Trong năm 1999, doanh thu của Electrolux là 23 triệu đô la với lực lượng lao động lên đến 93,000 người. Mỗi năm, khoảng 55 triệu sản phẩm của Electrolux được bán ra trên 150 quốc gia.

THỊ TRƯỜNG Chưa có thị trường nào phản ánh rõ nét những nhu cầu thay đổi của chúng ta hơn thị trường thiết bị điện tử. Tủ lạnh, máy hút bụi, máy cắt cỏ, nhanh chóng đáp ứng các nhu cầu của người nội trợ một cách nhanh chóng và thực tiễn. 

Thị trường các mặt hàng này có giá trị hơn 2.5 triệu đô la mỗi năm ở Úc và  tăng nhanh trong năm 2000 trong khi lĩnh vực địa ốc năm 2001 trong giai đoạn ổn định và dự kiến tăng mạnh trong trong 24 tháng tới. THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC 

Tập đoàn Electrolux là nhà sản xuất lớn nhất thế giới về các sản phẩm điện như tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, máy lạnh, cưa xích, máy cắt cỏ, máy dọn vườn…. Trong năm 1999, doanh thu của Electrolux là 23 triệu đô la với lực lượng lao động lên đến 93,000 người. Mỗi năm, khoảng 55 triệu sản phẩm của Electrolux được bán ra trên 150 quốc gia. Dòng Electrolux Thụy Điển gồm các sản phẩm như Electrolux, AEG, Zamussi, Frigidaire,
Eureka and Husavarna.
 Sau thành công đầu năm 2001 về  các thiết bị phổ biến trong thị trường tiêu dùng, sản phẩm Home Electrolux là thiết bị được sử dụng rộng rãi trong các gia đình ở Úc. Với thị phần lớn nhất ở Úc, doanh thu của Electrolux lên tới 1 tỷ đola trong khu vực này.  

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH Từ một nhà máy sản xuất máy hút bụi đầu tiên với tên gọi ”Lux1” tại Lilla Essingen, ở Stockholm vào năm 1912, Electrolux không gặt hái được thành công nào trong vòng 7 năm. Đến năm 1919, chủ tịch công ty, ông Axel Wenner-Gren củng cố tương lai cho công ty bằng cách huấn luyện cho nhân viên phương pháp bán hàng giao tận nhà. 

Năm 1928, công ty phát triển thêm năm nhà máy sản xuất, 20 chi nhánh, và 350 văn phòng trên toàn cầu với hơn 1 triệu máy hút bụi được cho ra đời mỗi năm. Tiếp theo là sự đa dạng hóa sản phẩm. Năm 1951 cho ra đời máy “hỗ trợ” trộn thực phẩm, máy giặt, máy ép và năm 1956 là một loại tủ lạnh mới. Khi Swinging Sixties có mặt trên thị trường, Electrolux đã tung ra thị trường dòng sản phẩm điện tử gia dụng như nồi cơm điện, tủ đông, và máy giặt kiểu mới. 

Giai đoạn chiếm ưu thế này bắt đầu năm 1967 khi Hans Werthen được bổ nhiệm làm chủ tịch tập đoàn. Trong những thập niên tiếp theo, Electrolux trở thành công ty lớn nhất trên thế giới về sản phẩm điện tử gia dụng với giá thành thấp ở hiệp hội điện tử các quốc gia/
Eureka tại Mỹ.
 Năm 1978, công ty Husqvama Thụy Sỹ gia nhập tập đoàn Electrolux, sự hợp tác này càng củng cố thêm cho Eclectrolux có được vị trí hàng đầu trên thị trường điện máy thế giới.  

Trong suốt thập niên 1980, Electrolux đã làm tăng thêm uy tín của mình nhờ vào khả năng vốn đầu tư mạnh. Năm 1986 nhiều doanh nhân Ý đã mua cổ phần của Electrolux. Trong khi đó, Electrolux tiếp tục gặt hái thành công ở thị trường Mỹ với những sản phẩm như tủ ướp lạnh Frigidaire, Kevinator và White Westinghouse.   Năm 1994 thành lập công ty thành viên của Electrolux la AEG voi 9000 công nhân viên trên 16 quốc gia và chiếm lĩnh thị trường điện tử gia dụng Châu Âu.  

Năm 1925, Electrolux thâm nhập thị trường Úc và
New Zealand. Sau đó vài năm, nhà máy đầu tiên được thành lập ở Úc có quy mô nhỏ nằm ở miền tây thành phố Melboune, 2 năm sao được chuyển đến miền nam Yarra và hoạt động ở đó trong hơn nửa thế kỷ.

 Danh hiệu “nhà cung cấp hàng đầu các thiết bị làm vườn và các thiết bị gia dụng gần đây lại một lần nữa khẳng định vị trí hàng đầu của Electrolux. Năm 2000, tại Úc, Electrolux đã kỷ niệm 75 năm thành lập và hiện nay Electrolux có hơn 4.400 nhân viên.  

SẢN PHẨM Với khoảng 20 dòng sản phẩm máy cắt cỏ và tủ lạnh – Electrolux là một trong các công ty công nghiệp hàng đầu và được xếp hạng trong số 100 các tập đoàn lớn nhất thế giới.  

Ở Úc, các loại sản phẩm của Electrolux chiếm đa số trên thị trường từ tủ lạnh Kelvinator, tủ đông cho đến máy rửa chén Disler, Simpson và máy giặt Hoover, nồi cơm điện Chef và Westinghouse, tủ lạnh Westinghouse. Electrolux đã cung cấp cho thị trường hầu hết các thiết bị về bếp núc và giặt giũ thật lý tưởng.   Các loại sản phẩm trong nhà và ngoài trời cũng được mở rộng, gồm các thương hiệu như Electrolux,
Volta, Flymo, Poulan, McCulloch và Weedeater.
 

Hệ thống giặt ủi của Electrolux chiếm vị trí quan trọng trong thị trường Úc, là nguồn hỗ trợ thiết bị chính cho kỹ nghệ giặt ủi, sấy khô. Bộ phận chuyên về thiết bị vệ sinh các khu thương mại của Electrolux tại Úc sản xuất và tiếp thị các dạng sản phẩm như máy hút bụi, máy hút ẩm, máy cọ rửa, máy đánh bóng và máy giặt thảm. 

Thiết bị phục vụ nhà hàng của Electrolux sử dụng rộng rãi trong các khách sạn cao cấp và bếp của nhà hàng xuyên suốt các quốc gia, trong đó có nhà hàng nổi tiếng Tersuya tại
Sydney.
 PHÁT TRIỂN GẦN ĐÂY 

Electrolux giữ vị trí tiên phong vì có sự kết hợp chặt chẽ và thiết thực trong ngành thiết bị gia dụng. Electrolux “screengridge” được gọi là công nghệ “thông minh” kết hợp các đặc tính giống như công thức cho một bữa ăn tối, danh sách mua sắm và ghi nhận tin nhắn bởi máy quay hình có thể sử dụng kết hợp với internet hoặc xem TV hay radio. Dòng sản phẩm “Live-In” của Electrolux phủ khắp mạng lưới và kết nối với mạng trung tâm, bao gồm sản phẩm trong bếp như lò nướng, máy rửa bát và tủ lạnh.  

Sự thử thách mà Electrolux phải trải qua trong cuộc cải cách khác là thiếu sự giám sát khi giao hàng. Đối với tủ lạnh, tủ đông, các phương tiện sấy khô, có các khoảng ngăn cách riêng biệt để tiện cho việc đặt ngoài trời khi giao nhận hàng (đặt hàng qua Screenfridge ) Đề án nghiên cứu mới nhất rất thú vị là “2 Home” liên doanh với Ericsson, thành lập năm 1999, phát huy sản phẩm “thông minh” cho gia đình, liên kết với “mạng lưới” phức tạp xây dựng tại Stockholm, nhằm mang lại sự tiện nghi cho cuộc sống nông thôn. 

KHUYẾN THỊ Electrolux lập chiến dịch tiếp thị và quảng cáo nhằm xây dựng một thương hiệu thật sự mạnh để khẳng định vị trí hàng đầu của mình.  

Chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi phát triển mạnh giúp cho thị phần và mục tiêu kinh doanh thành công khi thực sự am hiểu thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Chiến dịch quảng cáo, in ấn, áp phích quảng cáo, internet và giao tế đều đóng vai trò quan trọng việc xây dựng thương hiệu qua truyền thông với các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng và giúp cho việc kinh doanh được thuận lợi. Các thông tin quảng cáo liên tục được gửi tới người tiêu dùng thông qua kênh phân phối bán lẻ.  

GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU  Thương hiệu Electrolux đã tạo được lòng tin của khách hàng thông qua các sản phẩm chất lượng cao và chế độ hậu mãi chu đáo. “Electrolux sẽ là thương hiệu dẫn đầu trong các sản phẩm tầm cỡ thế giới, mang đến cuộc sống con người ngày càng tiện nghi hơn, dễ dàng và an toàn hơn” Chuyên gia của Electrolux phát biểu. 

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ THƯƠNG HIỆU ELECTROLUX

Nguồn Superbrand (được LANTABRAND sưu tầm và lược dịch)


 
Advertisements

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Không có bình luận

Comments RSS TrackBack Identifier URI

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

  • “Tôi không lo lắng về những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm; Tôi chỉ lo lắng về những gì chúng tôi đang làm”

  • Lịch

    Tháng Sáu 2007
    H B T N S B C
    « Th5   Th8 »
     123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    252627282930  
  • Hình ảnh

  • Danh mục bài viết